"Nhà" của Kts Tadao Ando?

Được đăng bởi Vũ Ngọc Nam 3/8/2017 2:23:36 PM
CHIA SẺ:

Kiến trúc sư nổi tiếng nhất Osaka đã giới thiệu: “Đây là nhà tôi”. Tadao Ando nói: “Tôi muốn được sống ở một nơi vui vẻ, nơi mà mỗi ngày trôi qua đều là một ngày thú vị, một nơi yên tĩnh để suy ngẫm”.

Ban đầu, “Xưởng làm việc” là căn nhà được Tadao Ando thiết kế cho một gia đình đang chờ đón một đứa trẻ ra đời. Tuy nhiên, khi quá trình xây dựng sắp hoàn tất, gia đình họ mới phát hiện ra rằng họ sắp có một cặp song sinh. Ando bắt đầu mở rộng ngôi nhà mà ông từng nghĩ vốn không đủ cho gia đình đó. Nơi này được mở rộng trong 3 giai đoạn. Năm 1991, nó chính thức trở thành “Xưởng làm việc” – nơi nhóm cộng tác của Ando ở lại.

“Mục đích của tôi là tạo ra một không gian riêng biệt mà vẫn gắn bó với nơi nó được xây dựng, đồng thời sử dụng các vật liệu thông thường mà chúng ta có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới như bê tông – hỗn hợp gồm có cát, đá và xi măng. Tôi tin rằng sức mạnh tinh thần của kiến trúc bắt nguồn từ cách chúng ta đưa các yếu tố tự nhiên vào không gian kiến trúc. Do đó, thay vì các hình dáng phức tạp, tôi chọn những hình dạng đơn giản để tạo ra các vệt sáng và tối ấn tượng trong không gian.”

Ngôi nhà ở Osaka này có thể không được coi là “nhà” của ông ấy nhưng đây chắc chắn là ngôi nhà mà ông luôn nhắc đến.

Ngôi nhà có 4 tầng. “Tầng hầm, phòng khách ở tầng một, nơi nghiên cứu ở tầng hai – Tất cả đều không giống nhau. Tôi muốn tạo ra một nơi biến đổi từ sáng đến trưa và đến tối. Nếu bạn muốn đọc sách, bạn có thể đi lên tầng hai. Còn nếu bạn muốn thư giãn và uống một tách cà phê, bạn có thể xuống tầng một.”

Theo quan điểm về việc một công trình nên phát triển cùng với những cư dân sống trong đó, Ando đã mở rộng ngôi nhà của mình bằng cách bổ sung thêm một phòng và ban công. “Một công trình phải phát triển cùng với bạn. Hãy nhìn cái cây phía ngoài kia. Nó từng nằm dưới mái hiên. Cũng giống như cuộc sống của bạn, mọi thứ đều thay đổi kể từ 10 năm về trước, và ngôi nhà cũng nên thay đổi”.

Ngôi nhà hiện có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của các sinh viên của Ando, bao gồm các mô hình, ghi chép và các tác phẩm nghệ thuật.

Theo handhome


Tadao Ando
BÌNH LUẬN
THÔNG BÁO

LỊCH HỌC DỰNG HÌNH SKETCHUP CĂN BẢN TỔNG HỢP - THÁNG 10/2020

Nội dung cụ thể bạn vui lòng xem trên poster nhé.
T.H.K.T chân thành cảm ơn bạn <3

Đồng phục của Hutech "nhuộm màu" lớp học của T.H.K.T ^^

Đây là lớp Đào tạo DỰNG HÌNH SKETCHUP CĂN BẢN chiều ngày 06/01/2016, một lớp toàn các Sinh viên Nội thất của trường Hutech tại T.H.K.T

Chúng tôi luôn cố gắng đem đến SỰ HÀI LÒNG CHO CÁC BẠN! ^^
Cảm ơn các bạn rất nhiều! <3

Youtube
BÀI VIẾT MỚI
Facebook
Truy cập trong ngày : 3826
Truy cập trong tuần : 12089
Truy cập trong tháng : 63471

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN - 0916 172 173